Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

Nhà bạn có chọn bếp từ chefs thay cho bếp gas hay không

[XU HƯỚNG] SỬ DỤNG BẾP TỪ CHEF’S THAY BẾP GAS

Ngày nay cuộc sống ngày càng hiện đại, đời sống người dân cũng được nâng cao. Cách đây chỉ khoảng 15-20 năm có một sự thay đổi rất lớn cách nấu nướng từ bếp lò, bếp than sang bếp ga thì hiện nay xu hướng mới nhất là các gia đình sử dụng bếp từ Chefs hoặc bếp hồng ngoại. Trong bài này sẽ cho các bạn thấy tại sao bếp từ Chefs đang là xu hướng mới nhất và dần thay thế bếp gas.

1. Xét về cách đốt nóng và công suất sử dụng

Bếp ga muốn làm chín thức ăn bên trong nồi thì cần phải mất thời gian làm nóng vùng không khí dưới nồi trước rồi mới tới nồi. Chính vì vậy mà hiệu suất sử dụng của bếp gas khá thấp ở mức 40%, 60% đồng thời trong quá trình đun nấu bếp ga còn bị thất thoát 1 lượng nhiệt khá lớn ra bên ngoài môi trường 1 cách lãng phí mà ta không hề hay biết.

Trong khi đó với một chiếc bếp từ Chefs thông minh quá trình làm nóng mặt kính và nóng nồi của bếp từ Chefs diễn ra rất nhanh, nhiệt lượng được sinh ra để sử dụng vào việc nấu nướng đạt đến 90% nhiệt lượng bị thất thoát ra bên ngoài thấp hơn so với bếp ga. Hiệu suất sử dụng của bếp gas là 40% còn của bếp từ Chefs lại lên tới 90%. Gần như tất cả nhiệt lượng tỏa ra của bếp đều được sử dụng vào việc làm chín thức ăn, chỉ có 10% nhỏ nhoi thất thoát ra môi trường bên ngoài. Có lẽ chính bởi cách đốt nóng ưu việt làm nóng trực tiếp vùng thức ăn bên trong nồi mà hiệu suất sử dụng của bếp từ Chefs đạt ở mức tối đa như vậy.

Trong thời tiết Việt Nam nóng bức như hiện tại có bà nội trợ nào muốn phải hứng chịu một lượng nhiệt dư bị thoát ra trong quá trình đun nấu?

Bếp từ Chefs không sinh ra nhiệt trên mặt bếp

2. Xét về tính an toàn khi sử dụng

Sự an toàn khi sử dụng luôn là tiêu chí quan trọng hàng đầu khi người tiêu dùng lựa chọn mua bếp, nhất là đối với các gia đình có trẻ nhỏ. Vậy bếp gas và bếp từ Chefs loại nào an toàn hơn cả?

Chúng ta đã chứng kiến quá nhiều các sự việc gây nguy hiểm liên quan đến việc sử dụng gas như rò rỉ gas gây ngộ độc hay cháy nổ sẽ rất dễ xảy ra. Ngọn lửa bếp gas có lượng nhiệt thoát ra lớn , nếu bén vào các vật dụng khác cũng sẽ gây cháy nổ….

Khắc phục được những nhược điểm trên của bếp gas nói trên, khi sử dụng bếp từ Chefs an toàn và thân thiện hơn rất nhiều đối với người sử dụng bởi mặt kính của bếp thường thì sẽ là những dòng mặt kính cách điện đạt chuẩn như kính Schoot Cearan, kính K+. Trong đó tốt nhất là kính Schoot Cearan với khả năng lâu hấp thụ nhiệt từ đáy nồi nên giảm thiểu việc bếp bị nóng . Trong khi nấu toàn bộ vùng mặt kính không nóng (hoặc hơi ấm ở vùng tiếp xúc với nồi) nên bạn sẽ không phải lo lắng bị bỏng nếu vô tình chạm phải mặt kính khi đang sử dụng. Ngoài ra có rất nhiều loại bếp có chức năng khóa an toàn đối với trẻ em. Bạn sẽ không còn lo lắng con nhỏ của mình có các tai nạn do bếp từ gây ra.

Sử dụng bếp gas rất nguy hiểm

3. Xét về mặt thẩm mỹ phù hợp với xu thế

Một yếu tố nữa mà khách hàng quan tâm khi lựa chọn mua bếp đó chính là tính thẩm mỹ của nó :

Bếp gas hiện nay mẫu mã và kiểu dáng ngày càng đa dạng, phong phú. Tuy nhiên bạn cần vệ sinh bếp thường xuyên sau khi sử dụng, gạt bỏ dầu mỡ bám bẩn trên mặt. Bởi bếp ga sẽ có rất nhiều linh kiện cấu tạo nên như mâm bếp ga, vành chia lửa, kiềng, vành chặn kính Nếu không vệ sinh thường xuyên, lượng dầu mỡ này chính là nguyên nhân gây nên rỉ sét, làm hư hại các linh kiện bếp và làm mất vẻ mỹ quan của khu bếp nhà bạn.

So với bếp gas thì bếp từ Chefs âm dễ lau chùi sau khi sử dụng hơn bởi bề mặt phẳng toàn bộ bằng kính nên việc nấu nướng và khâu vệ sinh vô cùng tiện lợi kèm theo đó là mẫu mã, kiểu dáng cũng hết sức đa dạng, phong phú.

Bếp từ Chefs dễ dàng làm sạch

4. Xét về chi phí sử dụng của bếp

Chi phí sử dụng cũng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới quyết định mua sắm của người tiêu dùng.

Cùng một lượng thức ăn cần phải nấu nhưng chi phí bỏ ra cho bếp từ Chefs chỉ bằng một nửa so với bếp gas. Như vậy có thể nói, xét về chi phí sử dụng thì sử dụng bếp từ Chefs sẽ giúp bạn tiết kiệm hơn nhiều so với sử dụng bếp gas.

Hi vọng những so sánh ngắn gọn trên đã phần nào giúp quý khách hàng hiểu hơn về bếp gas và bếp từ Chefs. Đồng thời cũng giúp khách hàng đưa ra được cho mình quyết định mua hàng đúng đắn phù hợp với nhu cầu của gia đình.

Nguồn: Dantri

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét