Thứ Sáu, 9 tháng 1, 2015

Làm vệ sinh chậu rửa bát đúng cách

Dành ít phút và suy nghĩ về tất cả những điều đó chạm vào chậu rửa bát trong nhà bếp của bạn trong suốt cả tuần: thức ăn thừa, bát đĩa bẩn, dầu, mỡ bit, bắn sữa, có thể một số nước thịt gà sống, và rất nhiều và nhiều hơn nữa. Đó là một nơi sinh sản thực sự cho vi trùng và vi khuẩn, thậm chí nếu bạn làm mất thời gian để rửa sạch đôi. Vì vậy, hôm nay chúng ta sẽ thảo luận làm thế nào để làm sạch chậu rửa bát đúng cách.

Thải bồn rửa và rửa sạch với nước.

Rắc baking soda ( chất tẩy rửa chuyên dụng ) trên tất cả các chậu rửa bát. Sử dụng một chiếc khăn lau hoặc chà bàn chải, chà baking soda thành bột nhão và bắt đầu chà. Sau đó, sử dụng một bàn chải nhỏ (giống như một bàn chải đánh răng cũ), múc lên một chút của dán và sử dụng nó để chà các cạnh bên ngoài của bồn rửa, vòi nước, và xung quanh cống. Kết thúc bằng cách chà một trong những điểm gây ô nhiễm nhất: nắp cống cao su trên xử lý rác thải của bạn. Rửa sạch với nước.
Ngâm một số khăn giấy trong dấm và lót toàn bộ bồn rửa với họ (ngay cả các vòi nước!). Cho phép họ ngồi trong 20 phút và sau đó loại bỏ và vứt đi. Điều này sẽ khử trùng chậu rửa bát của bạn và để loại bỏ bất kỳ khoản tiền gửi vôi  (đốm trắng).
Sau đó, lấy một miếng bọt biển hoặc bàn chải và làm ướt nó trong nước ấm. Áp dụng một xà phòng món ăn ít và bắt đầu cọ rửa để loại bỏ bất kỳ bit của baking soda hoặc giấm để lại đằng sau. Rửa sạch với nước và chà khô bằng vải sạch.
Đây là một thời gian tuyệt vời để làm sạch rác thải của bạn là tốt. Đầu trên để bài viết trên blog này để tìm hiểu làm thế nào.

Bonus Tips

Nếu bạn có một chậu rửa bát bằng thép không gỉ ( INOX ), hãy chắc chắn để giữ cho nó khô khi bạn không sử dụng nó. Khi nước ngồi trong chậu rửa bát của bạn trong một thời gian dài (ngay cả trong các dạng thuốc nhỏ hoặc những vũng nước), nó có thể gây ra các đốm.
Cảnh giác với những khắc nghiệt, chất tẩy rửa mài mòn (đặc biệt là bột cọ rửa) nếu chìm bạn được làm bằng acrylic, thép không gỉ, đá cẩm thạch, hoặc sợi thủy tinh.
Tránh sử dụng các sản phẩm độc hại như thuốc tẩy hay amoniac để làm sạch bồn rửa chén của bạn bởi vì họ có thể tiếp xúc với các món ăn và đồ dùng của bạn.
Nếu bạn muốn biết làm thế nào để làm sạch chậu rửa bát làm bằng đồng, hãy chắc chắn để tránh chất tẩy rửa hóa học (trong đó có thể làm hỏng các kim loại) và các sản phẩm có tính axit (vì họ có thể phá vỡ một kết thúc lớp gỉ). Thay vào đó, chỉ cần sử dụng xà phòng món ăn và nước ấm.
Đá và chậu rửa bằng đá-composite nên cũng không được làm sạch với các sản phẩm hóa chất có tính axít.Chậu rửa bằng đá là chất hấp thụ và có thể dễ dàng bị phá hủy bởi các sản phẩm khắc nghiệt. Sử dụng xà phòng món ăn và nước ấm để thay thế.
Tốt nhất, bạn nên vệ sinh bồn rửa bằng nước ấm và xà phòng món ăn sau mỗi lần sử dụng và làm sạch triệt để một nhiều hơn (theo các bước trên) khoảng một lần một tuần. Điều này sẽ giữ cho bồn rửa sạch sẽ, không mùi, và tự do của tất cả những vi trùng khó chịu. Dễ dàng, phải không? Học làm thế nào để làm sạch bồn rửa là đơn giản và chỉ mất khoảng 10-15 phút, ngọn, vì vậy không có lý do gì để tránh giữ bồn rửa của bạn lấp lánh sạch trong tương lai.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét