Thứ Ba, 17 tháng 3, 2015

Mức chi phí "khủng" tiền điện khi sử dụng bếp điện từ Chefs

Đi cùng với sự nguy hiểm tiềm ẩn cháy nổ khi sử dụng bếp gas thì mấy năm trở lại đây xu hướng sử dụng bếp điện từ để thay cho bếp gas đã, đang dần phát triển rất mạnh mẽ tại Việt Nam. Sử dụng bếp điện từ mang lại những ưu thế rõ rệt về sự an toàn, tính tiện dụng, và tính kinh tế cho những gia đình sử dụng, nhưng liệu những chiếc bếp điện từ Chefs thế hệ mới có thực sự tiết kiệm chi phí tiền điện mỗi tháng khi sử dụng không?
Là một thương hiệu bếp điện từ khá nổi tiếng tại Việt Nam, Chefs đã thực sự được người tiêu dùng đón nhận với những sản phẩm thiết bị nhà bếp cao cấp của châu âu. Mới đây trong năm 2014 hãng cho ra mắt thị trường những mẫu bếp điện từ mới nhất mang thương hiệu Chefs và được khách hàng chọn dùng do mẫu mã đẹp, đặc biệt là tiết kiệm tối đa năng lượng điện khi sử dụng. Chúng ta hãy tìm hiểu những công nghệ và tính năng của những chiếc bếp điện từ chefs để hiểu được mức độ sử dụng điện năng trong bài viết này.

Những công nghệ tiết kiệm điện tối ưu

Bếp điện từ Chefs là dòng bếp điện từ của châu âu chính vì vậy mức độ sử dụng ít năng lượng luôn là một trong những tiêu chí hàng đầu của sản phẩm, nhưng vẫn phải đảm bảo cho bếp một khả năng vận hành ổn định, khả năng nấu nướng nhanh...Được hãng trang bị những vật liệu và công nghệ có khả năng tiết kiệm điện hàng đầu
- Mặt kính Schott Ceran được sử dụng trên tất cả các mẫu bếp điện từ chefs với những đặc tính ưu việt chịu lực và chịu nhiệt lớn, đặc biệt là tính dẫn nhiệt định hướng, không bị nóng lan, dễ dàng thoát nhiệt tất cả những yếu tố trên đều làm tăng mức độ tiết điện năng lượng khi sử dụng bếp.
- Linh kiện điện từ và linh kiện nhiệt là những phần quan trọng góp phần vào khả năng tiết kiệm điện của bếp. Do vậy bếp điện từ chefs sử dụng những linh kiện của những hãng có danh tên trên thế giới như : E-GO, Siemens...và tất cả linh kiện đều được sản xuất tại Đức. 
- Công nghệ san công suất là một công nghệ đặc trưng về sự tiết kiệm của dòng bếp điện từ Chefs mới, công nghệ này giúp bếp hoạt động ổn định, không gây ra hiện tượng quá tải cho hệ thống lưới điện cho nhà bạn và duy trì mức công suất vừa phải không quá cao.
- Công nghệ Induction Zoneless là công nghệ được sử dụng phổ biến nhất giúp bếp từ có thể tự động nhận diện kích cỡ đáy xoong, nồi để đun nấu, sẽ giảm được sự thất thoát năng lượng không đáng có. Đặc biệt nếu trên bếp không có vật dụng nấu thì bếp sẽ tự tắt sau một khoảng thời gian.

Lời khuyên để sử dụng bếp điện từ Chefs tiết kiệm năng lượng

- Sử dụng các loại xoong nồi có đáy dầy ( 3, 5 đáy) và phẳng. Đáy nồi bị cong vồng, nồi lõm sẽ làm tiêu hao năng lượng.
- Bạn có thể dùng 1 chiếc thước kẻ, đặt trên đáy nồi. Nếu giữa thước và đáy nồi không có khoảng trồng thì đáy nồi là phẳng.
- Đường kính đáy nồi phải lớn hơn hoặc bằng với vùng nấu.
- Nếu đáy nồi nhỏ hơn, nhiệt lượng của bếp sẽ thất thoát ra ngoài không khí, dẫn đến tiêu hao năng lượng điện.
- Chọn loại nồi có kích thước vừa đủ với lượng thực phẩm cần nấu. Nếu nồi quá to cũng gây thất thoát năng lượng.
- Luôn đặt nồi vào chính giữa vùng nấu. Luôn đậy nắp vung khi nấu, nếu không sẽ bị thất thoát nhiệt vào không khí.
- Sử dụng lượng nước vừa đủ khi nấu ăn sẽ tiết kiệm được năng lượng, đồng thời sẽ giữ được vitamin trong thực phẩm, giúp rau xanh hơn.
- Trong quá trình nấu ăn, các món ăn như hầm, soup sẽ rất dễ bị trào ra ngoài. Do vậy, khi nấu các món này, bạn nên tăng nhiệt từ từ ( để mức công suất thấp và tăng dần), sẽ hạn chế được việc trào ra ngoài.
- Chúng tôi khuyến cáo bạn không nên sử dụng lại các loại xoong nồi cũ ( đã được sử dụng trên bếp ga). Vì ngọn lửa có thể làm đáy nồi bị cong, lồi lõm. Nếu bạn vẫn muốn dùng, bạn phải kiểm tra lại độ phẳng của đáy nồi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét