Thứ Hai, 16 tháng 3, 2015

Người nội trợ và thói quen tai hại khi sử dụng bếp điện từ

Nếu trong nhà bạn đang sở hữu một chiếc bếp điện từ hay bạn đang có ý định chuyển sang sử dụng bếp điện từ, thì bạn hãy đừng bỏ qua những lời khuyên dưới đây để tránh được những thói quen xấu khi nấu nướng nội trợ cùng một chiếc bếp điện từ:

1. Để xoong nồi trên mặt bếp điện từ sau khi nấu xong

Vì thói quen từ khi sử dụng bếp gas mà rất nhiều chị em sau khi đã đun nấu chín thức ăn chỉ tắt bếp mà không bỏ xoong, nồi, chảo ra khỏi mặt bếp điện từ. Điều này là không nên bởi nhiệt nóng ở đáy của vật dụng nấu sẽ truyền ngược lại mặt kính khiến mặt bếp khó thoát nhiệt và bị nhiễm từ không mong muốn cho bếp. Sẽ giảm tuổi thọ cho bếp và dẫn đến tịnh trạng bị "đơ".
Do vậy bạn phải bỏ vật dụng nấu ( xoong, nồi, chảo...) ra khỏi mặt bếp sau khi đã đun nấu xong. Và tuyệt đối không được đặt vật dụng nấu xong vào khu vực điều khiển của bếp, sẽ làm hỏng bo mạch điều khiển bên dưới mặt kính 

2. Rút điện sau khi sau khi sử dụng

Thoạt nhìn thì đây ai cũng cho là một thói quen tốt, nhưng đối với bếp điện từ thì đây lại là một điều tuyệt đối cấm. Sau khi sử dụng xong các linh kiện bên trong của bếp điện từ còn khá nóng do vậy cần một hệ thống tản nhiệt gồm các cánh quạt làm mát cho toàn hệ thống, do vậy khi bạn rút nguồn điện thì hệ thông làm mát này sẽ ngưng hoạt động, linh kiện sẽ không thoát được nhiệt ra môi trường bên ngoài nhanh dẫn đến những tình trạng bếp bị hỏng và trục trặc khi sử dụng những lần kế tiếp.
Để tăng khả năng làm mát tối ưu thì bạn phải tạo một không gian thoáng cho đáy dưới bếp điện từ, bạn nên để nguồn điện cho bếp sau khi đun nấu xoong, chỉ ngắt nguồn điện của bếp điện từ khi có sự cố hoặc đi đâu đó lâu ngày. 

3. Lau chùi, vệ sinh mặt bếp ngay sau khi đun nấu xong

Nhiều bà nội trợ  có thói quen nấu nướng xong, dọn dẹp, lau chùi luôn các vật dụng kể cả bếp điện từ, điều này là không nên vì sau khi sử dụng mặt bếp điện từ rất nóng ( đặc biệt là bên vùng nấu hồng ngoại ) các chất tẩy rửa hay giẻ lau sẽ bị cháy, dính vào mặt bếp điện từ do nhiệt. 
Hiện nay hầu hết các mẫu bếp điện từ đều có tính năng cảnh báo nhiệt dư bằng hình ảnh và âm thanh ( thường là hiện thị chữ "H" hoặc chữ " Hot" trên mặt bếp khi có nhiệt ), do vậy sau khi sử dụng các bạn đợi nhiệt độ mặt kính xuống thấp ( hết cảnh báo nhiệt dư) thì bạn mới bắt đầu làm vệ sinh bếp.  

0 nhận xét:

Đăng nhận xét